Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

HỎI, ĐÁP ISO
Thời gian tư vấn ISO cho một doanh nghiệp mất bao lâu?

TL: Thời gian tư vấn ISO nhanh hay lâu là tùy thuộc vào thực trạng của Doanh nghiệp của Bạn. Nếu Công ty bạn chưa có nhân sự am hiểu về ISO, chưa tiếp cận làm việc theo tiêu chuẩn, chưa có thói quen làm việc theo quy trình hoặc các quy định dưới dạng văn bản. Nhân viên làm việc theo chỉ thị bằng “Lời” của cấp trên, theo kinh nghiệm và theo thói quen của mình là chủ yếu, thì bạn nên hoạch định thời gian tư vấn & áp dụng ISO không dưới 6 tháng. Nếu công ty bạn đã & đang hoạt động theo các quy trình bằng văn bản thì bạn có thể hoạch định thời gian tư vấn để đạt được chứng nhận dưới 6 tháng. Nếu Công ty bạn đã có nhân sự chuyên trách & đang vận hành rất tốt tuân thủ theo hệ thống đã được thiết lập dưới dạng văn bản thì có thể là 1-2 tháng.
2/ Chi phí tư vấn ISO hết bao nhiêu?
TL: Không có môt mức phí chung cho tư vấn ISO. Chi phí tư vấn ISO phụ thuộc vào thực trạng mỗi công ty: phụ thuộc vào quy mô công ty, số lượng các phòng ban, số lượng nhân viên & mức độ phức tạp của ngành nghề cũng như độ khó của từng tiêu chuẩn. Vì vậy các công ty tư vấn uy tín thường phải có thông tin chi tiết về công ty bạn thì họ mới có thể gửi báo giá tư vấn.
3/ Sao công ty tôi áp dụng ISO tốn tiền quá vậy?
TL: Áp dụng ISO tốn tiền hay không là do cách áp dụng của công ty bạn.  Nếu công ty áp dụng mang tính hình thức, mang tính đối phó là chỉ cần có giấy chứng nhận cho xong chứ không đem lại giá trị gia tăng gì cho Công ty. Thì lúc đó áp dụng ISO quả thực rất tốn tiền, nó sẽ là chi phí là gánh nặng cho công ty.
Nhưng nếu công ty bạn áp dụng ISO một cách thực sự, nghiêm túc và tự nguyện do thấy được lợi ích của việc áp dụng ISO chứ không phải chỉ là để đối phó thì lúc này ISO sẽ là một công cụ hữu ích cho việc quản lý, đem lại cải tiến thực sự cho công ty. Lúc này số tiền bạn bỏ ra để tư vấn và áp dụng ISO sẽ không phải là chi phí nữa mà nó sẽ được xem như là một khoản đầu tư. Bạn sẽ thu hồi được vốn và “có lãi” nhờ vào các cải tiền, giảm chi phí và nâng cao được sự thỏa mãn khách hàng.
Cần thêm bất kỳ thông tin gì, xin anh vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Vietcert hy vọng có cơ hội được cung cấp dịch vụ chứng nhận sản phẩm vượt trội đến Quý khách hàng.
Vietcert rất hân hạnh khi được hợp tác cùng Quý khách hàng.
Trân trọng cảm ơn!
--------
Thanks and Best regards,
---------------------------------------------------------------------
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert
Ms Minh- Phụ trách kinh doanh
Hotline : 0905305979

Email: Vietcert.kd61@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét