NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC THỰC HIỆN TIÊU CHUẨN ISO 9001 -0905527089
Thực hiện một hệ thống
quản lý chất lượng (QMS ) sẽ thúc đẩy nhân viên bằng cách xác định vai trò và
trách nhiệm quan trọng của họ. Tiết kiệm chi phí có thể được thực hiện thông
qua cải thiện hiệu quả và năng suất. Từ đó, những cải tiến có thể được phát
triển, dẫn đến lãng phí ít hơn, công việc không phù hợp hoặc bị từ chối và
khiếu nại ít hơn. Khách hàng sẽ nhận thấy rằng các đơn đặt hàng đều được đáp
ứng một cách nhất quán, về thời gian và đặc điểm kỹ thuật chính xác. Điều này
có thể mở ra các thị trường cơ hội tăng lên, và cũng giúp doanh nghiệp tăng khả
năng thắng thầu.
Tại sao nên chứng nhận
ISO 9001 ?
■ Công ty được cấp
chứng chỉ ISO 9001 bởi một tổ chức chứng nhận được công nhận quốc tế chứng tỏ
công ty đó cam kết về đảm bảo chất lượng , hướng tới khách hàng, và sẵn sàng
làm việc theo hướng cải thiện hiệu quả .
■ Điều đó thể hiện sự
tồn tại của một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, đáp ứng sự đánh giá khắc
nghiệt của chuyên gia độc lập bên ngoài .
■ Chứng chỉ ISO 9001
nâng cao hình ảnh công ty trong con mắt của khách hàng , của nhân viên và cổ
đông công ty.
■ Chứng chỉ ISO 9001
cũng cung cấp một lợi thế cạnh tranh của một tổ chức trong thương mại.
Đối với quản lý doanh
nghiệp
- Giúp lãnh đạo quản
lý hoạt động của doanh nghiệp khoa học và hiệu quả.
- Củng cố uy tín của
lãnh đạo.
- Hệ thống quản lý gọn
nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng
- Cải thiện hiệu quả
kinh doanh, tăng lợi nhuận nhờ sử dụng hợp lý các nguồn lực, tiết kiệm chi phí.
- Kiểm soát chặt chẽ
các công đoạn sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
- Sản phẩm có chất
lượng ổn định hơn, nâng cao năng suất, giảm phế phẩm và chi phí không cần
thiết.
- Tăng sản lượng do
kiểm soát được thời gian trong quá trình sản xuất
- Kiểm soát được chất
lượng nguyên vật liệu đầu vào do kiểm soát được nhà cung cấp.
- Cải tiến các quá
trình chủ yếu, nâng cao chất lượng sản phẩm.
- Tạo được mối quan hệ
chặt chẽ giữa lãnh đạo và nhân viên.
- Giải quyết các mâu
thuẫn, bất đồng trong nội bộ, triệt tiêu những xung đột về thông tin do mọi
việc được qui định rõ ràng. Mọi việc đều được kiểm soát, không bỏ sót, trách
nhiệm rõ ràng.
- Thúc đẩy nề nếp làm
việc tốt, nâng cao tinh thần thái độ của nhân viên. Nhân viên biết rõ trách nhiệm
và quyền hạn của mình hơn nên chủ động thực hiện công việc.
- Luôn cải tiến để
cung cấp sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.
Lợi ích về mặt thị
trường
- Sản phẩm có chất
lượng ổn định hơn, giảm sản phẩm hỏng. Từ đó tạo lòng tin cho khách hàng, chiếm
lĩnh thị trường.
- Đáp ứng yêu cầu đảm
bảo chất lượng của khách hàng.
- Phù hợp quản lý chất
lượng toàn diện.
- Thoả mãn nhu cầu
ngày càng cao của khách hàng.
- Củng cố và phát
triển thị phần. Giành ưu thế trong cạnh tranh.
- Tăng uy tín trên thị
trường. Thuận lợi trong việc thâm nhập thị trường quốc tế và khu vực.
- Khẳng định uy tín về
chất lượng sản phẩm của Doanh nghiệp.
- Đáp ứng đòi hỏi của
Ngành và Nhà nước về quản lý chất lượng.
ISO 9001 là cơ sở để
phát triển các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như quản lý môi trường - ISO
14001, quản lý an toàn và sức khỏe - OHSAS 18001, quản lý an toàn thông tin
ISO/IEC 27001...
--------------------------------------------------------------------------------------
Hotline: Mr.Linh-0905527089
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét